THỰC HƯ RƯỢU NẾP CÁI HOA VÀNG GIÁ 20.000 – 40.000đ/LÍT

Thời gian qua có rất nhiều bác nhắn tin, gửi email cho NINH BÌNH  FOOD hỏi rặng: “tôi thấy rằng trên mạng có rất nhiều địa chỉ bán rượu nếp cái hoa có giá 20.000đ/Lít, cũng có nơi bán giá 40.000đ/L, có nơi lại bán rượu nếp cái hoa vàng giá tận 100.000đ/Lít mà tại sao bên chúng tôi lại bán giá 80000 – 90000đ/L? tôi đang băn khoăn vậy thực sự giá rượu nếp cái hoa vàng nguyên chất bao nhiêu tiền 1 lít?”. Chính vì thế nên hôm nay tôi xin viết bài này chia sẻ về thực hư rượu nếp cái hoa vàng có giá bao nhiêu và những phân tích của tôi. Bài viết này không nhằm mục đích phê phán, hay bảo rằng bên khác bán rượu giả, rượu kém chất lượng.

Đúng như bạn nói, thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở nấu rượu nếp cái hoa vàng và giá của từng nơi cũng khá chênh lệch nhau về giá. Hãy cùng phân tích bản chất của rượu nếp cái hoa vàng là thế nào?

Điều thứ 1: Thế nào là rượu nếp cái hoa vàng?

Trước hết chúng ta cần hiểu rõ đã gọi là rượu nếp thì phải được làm ra từ gạo nếp (hiển nhiên rồi). Đặc trưng của gạo nếp này khi nấu, đồ xôi, hoặc nấu bánh trưng sẽ rất dẻo và dính, độ kết dính cao, thậm chí còn có thể mang ra dính giấy.

thuc-hu-ruou-nep-cai-hoa-vang-gia-20K

Vậy mà một số cơ sở quảng cáo là nấu rượu nếp cái hoa vàng nhưng khi đổ cơm nếp ra lại tơ, mỗi hạt một nơi thì bạn nghĩ đó là gạo nếp hay là gạo tẻ.

Điều thứ 2: Rượu nấu bằng gạo nếp và gạo tẻ khác nhau ra sao?

Bản chất của gạo nếp là rất thơm và mong nước, khi đồ xôi chúng ta thấy khắp nhà thơm lừng, đặc trưng của gạo nếp, hạt to và mọng khi nấu rượu sẽ được nhiều nước và thơm ngon hơn so với gạo tẻ. Đặc biệt nếu nấu rượu bằng gạo nếp sẽ được loại rượu nồng độ cao hơn so với nấu bằng gạo tẻ.

thuc-hu-gia-ruou-nep-cai-hoa-vang

Điều thứ 3: Giá gạo nếp cái hoa vàng

Đây là điều rất dễ nhận biết, ai cũng có thể kiểm chứng được. Giá của 1kg gạo nếp cái hoa vàng dao động từ 25.000 đến 30.000đ/kg, mỗi 1kg gạo nếp khi nấu rượu quá đáng lắm thì cũng chỉ cho ra được 1 lít rượu nếp cái hoa vàng, do vật các bạn thấy địa chỉ bán rượu nếp giá 20.000 – 40.000đ/lít thì nên tránh xa. Một là dùng men vi sinh, hai là nấu bằng thứ khác chứ không thể nào bằng gạo nếp cái hoa vàng được.

Như các bác đã biết những năm trở lại đây tỷ lệ bị ngộ độc rượu và các bệnh do rượu giả, rượu kém chất lượng đang ngày một tăng, Chính vì vậy để mua được loại rượu ngon, mà giá không bị đắt thì cần tìm hiểu địa chỉ nào uy tín, có cam kết khi sử dụng rõ ràng, không nên mua bừa bãi rồi tới lúc ân hận thì cũng đã muộn.

Trên đây là những phân tích,  lời khuyên của chúng tôi về cách nhận biệt rượu thật và rượu giả từ đó trả lời cho câu hỏi mà nhiều bác đang thắc mắc: Thực hư rượu nếp cái hoa vàng có giá 20.000- 40.000đ/lít như trên mạng internet họ quảng cáo.

NINH BÌNH FOOD – Chuyên cung cấp các đặc sản Ninh Bình truyền thống tại Hà Nội!

 

Chuyên mục: BLOG RƯỢU,TIN TỨC

Thẻ: ,